Top posters
Admin
 
gianggiangonline
 

Most active topic starters
Admin
 
gianggiangonline
 

Top posting users this week

Top posting users this month

Latest topics
» hoc anh van ne pakon
Tue Aug 13, 2013 7:46 am by Admin

» anh van giao tiep
Sat Aug 03, 2013 3:11 am by Admin

» hoc tieng anh hay ne
Wed Jul 31, 2013 4:24 am by Admin

» dia chỉ hoc hay nhat
Thu Feb 09, 2012 12:32 am by Admin

» TOEIC - TARGET - UNIT 1 - PART 1: Picture Description
Wed Feb 08, 2012 7:12 pm by Admin

» Luyện thi TOEIC 550 cấp tốc - Hoc360
Wed Feb 08, 2012 7:02 pm by Admin

» Phát âm tiếng Anh cơ bản - Hoc360
Wed Feb 08, 2012 7:00 pm by Admin

» PHÁT ÂM CHUẨN
Wed Feb 08, 2012 6:58 pm by Admin

» TIENG ANH MIEN PHI
Tue Jan 31, 2012 10:10 am by Admin


Tài sản của ngành quảng cáo là con người

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Tài sản của ngành quảng cáo là con người

Bài gửi  Admin on Wed Oct 27, 2010 1:03 am

Nằm trong top 10 công ty quảng cáo hàng đầu Việt Nam, từng làm nên thành công ấn tượng cho nhiều nhãn hiệu, trong đó, kinh điển nhất phải kể đến nước tăng lực Number One, vừa được vinh danh và nhận cúp Vàng doanh nghiệp xuất sắc nhất năm 2008 trong top 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam.

Nhưng câu chuyện với Phan Thanh Danh - Tổng giám đốc New D&N nằm ngoài lề lĩnh vực quảng cáo, mà thay vào đó, sẽ là vấn đề xây dựng môi trường và văn hoá công ty - điều mà Phan Thanh Danh cho là cốt lõi thành công của một doanh nghiệp.

Chúng tôi không kiếm tiền nhỏ

Khi kinh tế mang màu sắc ảm đạm của sự suy thoái, là lúc đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải tích cực kiếm tiền hơn nữa. Với một công ty quảng cáo, điều đó có nghĩa phải duy trì các hợp đồng cũ và “săn” hợp đồng mới. Nhưng ngay lúc này, vấn đề quan trọng để anh quan tâm lại là xây dựng môi trường và văn hoá công ty. Tại sao?

Đúng là lúc này, hầu như mọi người đều tập trung vào việc làm ăn, làm sao để vượt qua cơn khủng hoảng. Theo tôi, muốn vượt qua khủng hoảng, mình phải làm nhiều hơn nữa. Một người bình thường làm 7 – 8, thì bây giờ phải làm 50, phải lên kế hoạch cụ thể, tìm ra thật nhiều cách để tiếp cận với khách hàng mới, bên cạnh việc hỗ trợ khách hàng cũ vượt qua khủng hoảng... Muốn vậy, chúng ta phải đầu tư cho họ. Vì khi đào tạo con người tốt hơn, họ sẽ giúp chúng ta đạt những mục tiêu doanh số tốt hơn.

Nhưng, như đã nói, đây là thời điểm nóng bỏng, đòi hỏi phải kiếm được nhiều hợp đồng, nên vấn đề anh đưa ra có thể trở nên xa xỉ?

Không biết các doanh nghiệp khác thế nào, còn công ty chúng tôi phát triển có định hướng. Vấn đề khủng hoảng đã xảy ra, và mình phải tìm cách đối phó. Đó là nhiệm vụ phải làm. Kế hoạch đã được lên từ trước. Với một công ty quảng cáo, thì khủng hoảng sẽ làm tiền khó thu vô, khách hàng ít đi. Nhưng nếu công ty đã có nền tảng, khoản tiền này không ảnh hưởng quá nhiều đến việc xử lí trong khủng hoảng.

Tất nhiên, nếu không còn một khách hàng nào, tài chính cạn kiệt, thì xây dựng văn hoá công ty, đúng như chị nói, sẽ trở nên xa xỉ. Nhưng thực tế từ quí 4 năm 2008, chúng tôi đã có 4 hợp đồng quảng cáo độc quyền cho việc tung sản phẩm mới vào năm 2009.

Hiện chúng tôi đang chuẩn bị quay 2 bộ phim quảng cáo cho quý 1 năm nay, và công ty vẫn hoạt động tốt. Nên không lý gì để tôi đứng im. Theo tôi, nằm chờ thời trong lúc khủng hoảng là điều tiêu cực và đẩy công ty đi nhanh hơn đến sự bế tắc
Phải ở tầm nào đó, người ta mới nghĩ đến vấn đề văn hoá công ty. Vậy nên hiểu New D&N đã ở tầm nào trên thị trường quảng cáo để xây dựng ý thức này?

Một công ty chỉ có 4 đến 5 người, thì mọi người có thể hiểu nhau để làm việc. Nhưng nếu công ty đã phát triển lên hàng trăm người, vấn đề điều hành từng con người như vậy cần có sự quán triệt xuyên suốt. Lúc này văn hoá công ty sẽ hỗ trợ rất nhiều cho vấn đề điều hành.

Môi trường và văn hoá công ty sẽ được anh xây dựng như thế nào?

Đó là tinh thần đồng đội. Cá nhân là người tài năng, nhưng không có nghĩa tách biệt với mọi người, hay lấn át, đạp đổ người khác để đi lên. Vấn đề ở đây là tôi giỏi, nhưng tôi vẫn phát triển theo nhóm. Không phải một mình tôi giỏi, mà phải có sự đóng góp của cả tập thể. Ngoài ra là vấn đề giao tiếp, ý thức, trách nhiệm với công ty... Xây dựng văn hoá công ty, có nghĩa xây dựng văn hoá của từng cá nhân, từng phòng ban và cả công ty.

Khi sống, làm việc, giao tiếp, văn hoá ảnh hưởng xuyên suốt cho từng cá nhân, tạo ra môi trường làm việc thoải mái, để mỗi người thấy tôi đang sống trong một môi trường như nhà của họ, để họ làm việc một cách tốt nhất.

Để làm được điều đó, mình phải xây dựng, quản lý có hệ thống và khoa học về kỉ luật, nội quy, chế độ khen thưởng, tinh thần tự giác của mọi người. Một ví dụ nhỏ là, các doanh nghiệp Việt Nam hay gặp phải vấn đề, khi có sếp, họ làm việc rất năng nổ. Nhưng sếp vắng mặt, mọi người sẽ cứ thả cửa. Vậy mình phải làm sao để mọi người có tinh thần tự giác, làm việc độc lập, chứ khôg phải phụ thuộc vào yếu tố sếp có mặt hay vắng mặt.

Hay vấn đề cá nhân – công ty. Khi làm việc, sự phát triển của cá nhân đồng hành với cả sự phát triển của công ty. Làm sao để có sự phát triển dung hoà của cả hai bên. Công ty là nền tảng, là bước đệm để bản thân phát triển. Nhưng khi phát triển, họ phải cống hiến lại sức của mình cho công ty.

Với một doanh nghiệp, vấn đề đầu tiên, mấu chốt và cuối cùng vẫn là kiếm tiền. Vậy vấn đề New D&N xây dựng, theo anh, sẽ mang lại những giá trị tiền tệ như thế nào?

Tôi đồng ý quan điểm của chị, là làm gì thì cuối cùng vẫn là hỗ trợ cho việc kiếm tiền. Nhưng nói như vậy thì sòng phẳng quá! Tôi nhìn vấn đề ở góc độ nhẹ hơn. Về mặt kiếm tiền, với bề thế, nền tảng như New D&N, một tháng phải chi rất nhiều, nên chúng tôi không kiếm tiền nhỏ.

Muốn vậy, phải có một hệ hống thật sự, để đáp ứng cho việc kiếm tiền lớn của mình. Với ngành quảng cáo, muốn nhân viên đưa ra những ý tưởng xuất sắc, nhưng máy móc không tốt, phòng làm việc nóng bức, không có gì để thư giãn, thì liệu họ có ra được ý tưởng tốt không? Hay phòng khách hàng luôn bị gây gổ, làm việc không hợp ý nhau, thì liệu có thể gặp khách với trạng thái tự tin?

Rõ ràng môi trường, văn hoá tác động rất lớn đến con người, mà tài sản của ngành quảng cáo là con người. Nên việc New D&N xây dựng hệ thống môi trường và văn hoá công ty là điều bắt buộc phải đầu tư và cần phải đầu tư. Tất nhiên, mình không quên mục tiêu kiếm tiền. Đáng lẽ chúng ta phải xây dựng hệ thống trước rồi mới kiếm tiền như các công ty nước ngoài, nhưng vì đặc thù của doanh nghiệp Việt Nam, chúng ta đang phải tiến hành quy trình ngược.

Chúng tôi phải trả lương cao vì họ là những con người xuất sắc

New D&N là một trong ít những công ty quảng cáo Việt Nam được tiếng trả lương cao. Tại sao anh lại chọn phương pháp này - điều mà các doanh nghiệpViệt Nam thường ít làm được hoặc không muốn làm?

Trước tiên xuất phát từ tôi. Ngày xưa đi làm, tôi cũng đã được trả lương cao, và tôi hiểu, một nhân viên nếu được trả lương xứng đáng, sẽ làm việc hăng say hơn. Thứ hai là do yếu tố ngành. Ngành quảng cáo không giống những ngành khác, nó đòi hỏi, ngoài yếu tố chuyên môn, phải có tố chất, sự thông minh, sáng tạo. Một khi họ giỏi thì không thể nào trả rẻ được. Thứ ba, muốn khẳng định là một công ty chuyên nghiệp, rất cần những con người xuất sắc. Và chúng tôi phải trả lương cao vì họ là những con người xuất sắc.

Anh có tin vào “triết lý”: Trả lương cao có thể giữ và “câu” được người giỏi?

Lương là một trong những vấn đề đầu tiên để gọi và giữ người tài. Tuy nhiên, nó không phải giá trị tuyệt đối. Với những người vừa tốt nghiệp, đầu tiên, họ nhìn vào cái nôi mình trưởng thành. Thứ hai, họ sẽ quan tâm môi trường làm việc có tạo cho họ hứng khởi để làm việc, và đó có phải là công việc họ thực sự yêu thích. Đó cũng chính là lí do vì sao New D&N phải xây dựng một môi trường tốt. Tuy nhiên, nếu môi trường, văn hoá tốt, nhưng đến năm thứ ba mà vẫn giữ mức lương như vậy, chắc chắn họ sẽ ra đi.

Theo anh, người giỏi, sự trung thành, “lương Việt Nam” – ba giá trị này có đi song song với nhau, hay người giỏi sẽ không trung thành, hoặc “lương Việt Nam” sẽ không tìm được người giỏi?

Câu này đang đi vào giá trị New D&N muốn xây dựng. Đó là “Hiền – Tài”. Người của chúng tôi trước tiên phải là người giỏi. Sau đó phải có đạo đức. Đạo đức ở đây, ít nhất là sự trung thực. Nhưng chúng tôi xây dựng “lương Việt Nam” theo tiêu chí: Lương của bạn sẽ xứng đáng với những giá trị bạn mang lại cho công ty.

Lương là vấn đề... vô cùng: Anh trả cao thì có nơi khác trả cao hơn, và chắc chắn anh không thể kiểm soát được mình có thể dẫn đầu trong cuộc đua... trả lương?

Thông thường, khi mới tốt nghiệp, họ làm việc rất vô tư. Nhưng khi khẳng định được giá trị bản thân, họ bắt đầu nghĩ liệu mình có nên tìm công ty tốt hơn? Đó là quy luật phát triển tự nhiên, vì người giỏi phải tìm cơ hội tốt hơn.

Nếu công ty đứng im, nhân viên làm đến năm thứ ba mà vẫn cái bàn làm việc, cái điện thoại, cái máy tính và mức lương như trước, chắc chắn nhân viên đó sẽ chán. Vì làm sao anh ta có thể ngồi trong môi trường như vậy trong ba năm trời?

Vấn đề là công ty phải thấy được điều đó và xây dựng được một môi trường, để liên tục có sự thay đổi, phù hợp với sự thay đổi nội tại trong mỗi con người và sự thay đổi của xã hội. Đó cũng là lý do, New D&N không chỉ trả lương cao, mà đang rất tích cực xây dựng môi trường và văn hoá công ty!

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1725
Join date : 27/10/2010

Xem lý lịch thành viên http://khuongtruonghop.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết