KINH NGHIỆM KINH DOANH
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Top posters
Admin
Tiếp thị sản phẩm mới Vote_lcapTiếp thị sản phẩm mới Voting_barTiếp thị sản phẩm mới Vote_rcap 
gianggiangonline
Tiếp thị sản phẩm mới Vote_lcapTiếp thị sản phẩm mới Voting_barTiếp thị sản phẩm mới Vote_rcap 

Most active topic starters
Admin
Tiếp thị sản phẩm mới Vote_lcapTiếp thị sản phẩm mới Voting_barTiếp thị sản phẩm mới Vote_rcap 
gianggiangonline
Tiếp thị sản phẩm mới Vote_lcapTiếp thị sản phẩm mới Voting_barTiếp thị sản phẩm mới Vote_rcap 

Top posting users this week
No user

Top posting users this month
No user

Latest topics
» hoc anh van ne pakon
Tiếp thị sản phẩm mới Icon_minitimeTue Aug 13, 2013 7:46 am by Admin

» anh van giao tiep
Tiếp thị sản phẩm mới Icon_minitimeSat Aug 03, 2013 3:11 am by Admin

» hoc tieng anh hay ne
Tiếp thị sản phẩm mới Icon_minitimeWed Jul 31, 2013 4:24 am by Admin

» dia chỉ hoc hay nhat
Tiếp thị sản phẩm mới Icon_minitimeThu Feb 09, 2012 12:32 am by Admin

» TOEIC - TARGET - UNIT 1 - PART 1: Picture Description
Tiếp thị sản phẩm mới Icon_minitimeWed Feb 08, 2012 7:12 pm by Admin

» Luyện thi TOEIC 550 cấp tốc - Hoc360
Tiếp thị sản phẩm mới Icon_minitimeWed Feb 08, 2012 7:02 pm by Admin

» Phát âm tiếng Anh cơ bản - Hoc360
Tiếp thị sản phẩm mới Icon_minitimeWed Feb 08, 2012 7:00 pm by Admin

» PHÁT ÂM CHUẨN
Tiếp thị sản phẩm mới Icon_minitimeWed Feb 08, 2012 6:58 pm by Admin

» TIENG ANH MIEN PHI
Tiếp thị sản phẩm mới Icon_minitimeTue Jan 31, 2012 10:10 am by Admin


Tiếp thị sản phẩm mới

Go down

Tiếp thị sản phẩm mới Empty Tiếp thị sản phẩm mới

Bài gửi  Admin Tue Nov 09, 2010 9:11 pm

Với tốc độ phát triển ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng thì việc một doanh nghiệp mở rộng kinh doah nhiều loại sản phẩm khác nhau là một xu hướng tất yếu.
Có rất nhiều lý do để bổ sung thêm sản phẩm mới – hoặc các dòng sản phẩm mới – vào tập hợp các sản phẩm sẵn có của công ty bạn. Trên thực tế, với việc cung cấp thêm một dòng sản phẩm mới, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận số đông người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách mua, thu được lợi nhuận cao hơn và thậm chí có được định hướng mới cho công ty. Hãy xem kinh nghiệm của doanh nghiệp lớn. Chẳng hạn như công ty Kraft đã thêm món bánh pudding ăn liền JELL-O và các biến thể khác nhau của món JELL-O này để thu hút các khách hàng mới và mở rộng thị trường sang những khu vực chưa được khai thác trước đó.
Tất cả các công ty đều bắt nguồn từ một ”nhãn hàng”: Gillette là ví dụ điển hình.

Nhãn hiệu này bao gồm nhiều ”dòng sản phẩm” như: lưỡi dao và dao cạo,các vật dụng vệ sinh cá nhân, các loại bút viết,bật lửa. Mỗi sản phẩm đều nằm trong một dòng sản phẩm riêng. Nói một cách khác, dòng sản phẩm lưỡi dao và dao cạo Gillette đã mở rộng thành Lay Gillette, Mạch 3, Sensor và các sản phẩm khác. Các sản phẩm thuộc dòng vệ sinh cá nhân của công ty bao gồm Gillette Foamy, Duy Idea và Right Guard, trong khi dòng sản phẩm bút viết có Paper Mate và Flair. Những dòng sản phẩm này biến Gillette thành công ty có một tập hợp sản phẩm đa dạng.
Đây không hẳn là cơ hội chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn. Hãy thử đánh giá các cơ hội đối với một doanh nghiệp nhỏ trong việc phát triển nhiều sản phẩm khác nhau. Thực tế cho thấy việc phát triển nhiều sản phẩm đa dạng nâng cao khả năng thành công của công ty bạn trong quá trình phát triển kinh doanh. Với khả năng cung ứng đa dạng, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và thu hút nhiều đối tượng khách hàng đối với sản phẩm của công ty bạn, từ đây sẽ giúp cho nhãn hiệu công ty có đà để biến thành “thương hiệu”. Mặt khác, việc tăng nguồn cung ứng cũng giúp cho các doanh nghiệp nhỏ có được các phần trăm cơ hội trong cơ hội cạnh tranh trên thị trường, tăng khả năng thu lợi, thậm chí giúp cho doanh nghiệp thoát khỏi mô hình kinh doanh theo mùa vụ.
Nhưng cũng hãy cẩn thận vì việc mở rộng một cách quá mức sẽ đem lại cho doanh nghiệp những nguy cơ tiềm ẩn. Các sản phẩm mới có thể làm giảm mạnh doanh thu của các sản phẩm trước hoặc các nguồn lực của bạn có thể bị phân bổ không cân đối và chuyển sang sử dụng cho các sản phẩm bán không chạy. Tất nhiên lúc đó quy luật của sự lỗi thời sẽ xảy ra. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi mỗi lần công ty Hewlett-Parkard và Canon giới thiệu phiên bản máy in để bàn mới nhất, các loại sản phẩm thế hệ cũ với ít chức năng hơn trở nên ít được ưa thích hơn và cuối cùng trở thành lỗi thời.
Nắm được chu kỳ sống của sản phẩm của mình
Tất cả các sản phẩm mà bạn sản xuất ra đều có chu kỳ sống của nó – một số có chu kỳ dài còn một số có chu kỳ khá ngắn. Từ đó bạn hãy hoạch định kế hoạch phát triển cho từng loại sản phẩm
- Giai đoạn đầu: Tiếp thị. Sản phẩm mới được đưa ra chắc chắn sẽ gặp phải khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, vì vậy đây là lúc cần đến hoạt động tiếp thị quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, sao cho lôi kéo được sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm mới đó.
- Giai đoạn thứ hai: bạn sẽ cần phải tối đa hoá thị phần và khả năng thâm nhập thị trường của sản phẩm.
- Giai đoạn thứ ba: Phát triển, mở rộng phạm vi. Trong thời kỳ này điều quan trọng là khả năng thu được lợi nhuận tối đa khai thác được từ sản phẩm phát triển, trong khi vẫn bảo vệ thị phần của mình.
- Cuối cùng khi sản phẩm có dấu hiệu thoái trào, hãy vạch ra chiến lược thay thế từ từ bằng một lựa chọn khác (có thể cùng mặt hàng nhưng kiểu cách hay tác dụng được nâng cao), đồng thời duy trì nguồn thu từ các khách hàng trung thành.
Bốn bước để mở rộng sản phẩm
Bạn có thể tăng thêm một sản phẩm mới để mở rộng công việc kinh doanh của mình hoặc chỉ đơn thuần là thay thế sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm cũ đã đến thời kỳ thoái trào. Hãy thực hiện bốn bước sau đây:
1. Xác định được nhu cầu cụ thể của các khách hàng của bạn trong mỗi khu vực thị trường có mức độ ưu tiên cao.
2. Xác định các gói sản phẩm/dịch vụ (các nhóm đặc điểm) hấp dẫn nhất với các khách hàng đó.
3. Tạo ra một vị thế giá trị đặc biệt đối với dòng sản phẩm định mở rộng và quyết định xem bạn xác định vị trí của sản phẩm đó trong các khu vực thị trường mà bạn nhằm vào như thế nào.
4. Xác định các kênh bán hàng và phân phối sản phẩm để có thể thâm nhập sâu nhất vào các khu vực thị trường đích của bạn
Và trên tất cả, bạn cần phải thực hiện nghiên cứu thị trường, nói chuyện với các khách hàng, các đối tác tiếp thị hoặc các nhà phân phối, và đánh giá các sản phẩm cạnh tranh với sản phẩm của bạn. Điều này sẽ giúp cho bạn đánh giá đúng nhu cầu hiện tại đối với sản phẩm và xác định kênh phân phối bán hàng tốt nhất. Thêm vào đó hãy định hình cho thông điệp truyền đi từ sản phẩm của bạn. Nếu biết kết hợp một cách khéo léo giữa các cách thức nêu trên cùng sự nghiên cứu và định hướng kỹ càng thị trường bạn đang hướng tới thì câu trả lời sẽ là sự thành công cho việc mở rộng kinh doanh của bạn, vừa tiếp cận các thị trường mới vừa có thể tăng thị phần lớn cho doanh nghiệp đang phát triển của bạn

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1725
Join date : 27/10/2010

https://khuongtruonghop.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết