Top posting users this week
No user |
Top posting users this month
No user |
Latest topics
Most active topics
Most Viewed Topics
Thành công từ việc nghiên cứu các doanh nghiệp khác
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Thành công từ việc nghiên cứu các doanh nghiệp khác
Có một nguyên tắc rất đơn giản, nhưng lại là sự thật; nếu bạn muốn trở thành một nhà doanh nghiệp thành đạt, hãy nghiên cứu các doanh nghiệp thành đạt. Bạn có thể học hỏi những ý tưởng này từ rất nhiều nguồn để áp dụng vào trường hợp của bạn.
Ba trong số các nguồn tốt nhất là đối thủ, đối tác và tất cả những người khác.
1. Tìm hiểu đối thủ
Các chủ doanh nghiệp thành công ngày nay thường tìm hiểu về đối thủ đồng thời cũng học hỏi từ đối thủ. Nếu bạn phải đối mặt với các đổi thủ nặng ký như Wal–Mart, Walgreen hay Home Depot thì hãy tìm hiểu về họ nhiều hơn.
Sam Walton đã nghiên cứu các đối thủ bằng cách đọc báo cáo doanh thu hàng năm, đồng thời dành thời gian đến thăm các cửa hàng của họ.
Ông quan sát, phân tích để áp dụng và đã thành công. Để tìm hiểu đối thủ, bạn nên nghiên cứu tất cả các ấn phẩm có liên quan, xem xét các báo cáo hàng năm, các hồ sơ lưu trữ và các chỉ số công nghiệp. Bạn có thể hỏi thêm chi tiết từ các nhà môi giới chứng khoán.
Bạn cũng nên thăm các cửa hàng của đối thủ, xem cách thức kinh doanh của họ ở các lĩnh vực khác nhau, xem họ bày bán gì ở những nơi đông khách, gần quầy thanh toán và quan sát loại khách hàng nào thường đến mua sắm ở đó. Chắc chắn bạn sẽ học được nhiều điều chỉ bằng cách quan sát xung quanh.
2. Học hỏi đối tác
Lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy tham gia tích cực và giữ vai trò năng động trong Hiệp hội thương mại mà bạn là thành viên. Dự các cuộc hội chợ, triển lãm hàng hóa và hội thảo thương mại, đưa ra câu hỏi, ghi chép và lắng nghe. Hầu hết những chủ doanh nghiệp thành công đều sử dụng kỹ năng này.
Họ luôn dành thời gian thăm quan các doanh nghiệp trên khắp đất nước. Bằng cách quan sát hoạt động của các doanh nghiệp khác, họ thu thập được những ý tưởng hay để áp dụng vào kinh doanh, tìm kiếm nguồn hàng và xác định giá cả.
Khi tìm hiểu về dụng cụ làm vườn, chúng tôi đã tới thăm một ông chủ kinh doanh máy cắt cỏ Snapper ở thành phố Kansas, vùng Nussouri. Trong cửa hàng ông trưng bày nguyên một chiếc máy cắt cỏ theo chiều thẳng đứng. Ông cho biết, bằng cách này khách hàng rất dễ thấy những đặc điểm cơ bản của chiếc máy. Thêm nữa, nơi trưng bày cũng không chiếm nhiều diện tích lắm, còn đủ chỗ cho các sản phẩm khác nữa.
3. Thu thập các ý tưởng hay từ những người xung quanh
Những ý tưởng hay không chỉ bắt nguồn từ các đối thủ hoặc các doanh nghiệp cùng ngành. Ngay cả những linh mục, thợ cắt tóc, chủ các doanh nghiệp không cùng ngành, các khách hàng đều có thể đưa ra cho bạn những ý tưởng hay. Bởi vậy, khi có cơ hội, bạn hãy ghi chúng vào bộ nhớ, coi đó như là một cách thu thập những ý tưởng để áp dụng vào công việc kinh doanh.
Bạn hãy nhớ rằng: nếu bạn tìm ý tưởng, bạn sẽ gặp. Khi ý tưởng xuất hiện bạn phải bắt lấy và ghi lại để tránh ý tưởng đó bị rơi vào quên lãng. Vào một dịp rãnh rỗi nào đó bạn có thể lấy ra xem lại và nghiền ngẫm, biến chúng thành cái của bạn để ứng dụng thích hợp với hoàn cảnh và công việc của bạn
Ba trong số các nguồn tốt nhất là đối thủ, đối tác và tất cả những người khác.
1. Tìm hiểu đối thủ
Các chủ doanh nghiệp thành công ngày nay thường tìm hiểu về đối thủ đồng thời cũng học hỏi từ đối thủ. Nếu bạn phải đối mặt với các đổi thủ nặng ký như Wal–Mart, Walgreen hay Home Depot thì hãy tìm hiểu về họ nhiều hơn.
Sam Walton đã nghiên cứu các đối thủ bằng cách đọc báo cáo doanh thu hàng năm, đồng thời dành thời gian đến thăm các cửa hàng của họ.
Ông quan sát, phân tích để áp dụng và đã thành công. Để tìm hiểu đối thủ, bạn nên nghiên cứu tất cả các ấn phẩm có liên quan, xem xét các báo cáo hàng năm, các hồ sơ lưu trữ và các chỉ số công nghiệp. Bạn có thể hỏi thêm chi tiết từ các nhà môi giới chứng khoán.
Bạn cũng nên thăm các cửa hàng của đối thủ, xem cách thức kinh doanh của họ ở các lĩnh vực khác nhau, xem họ bày bán gì ở những nơi đông khách, gần quầy thanh toán và quan sát loại khách hàng nào thường đến mua sắm ở đó. Chắc chắn bạn sẽ học được nhiều điều chỉ bằng cách quan sát xung quanh.
2. Học hỏi đối tác
Lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy tham gia tích cực và giữ vai trò năng động trong Hiệp hội thương mại mà bạn là thành viên. Dự các cuộc hội chợ, triển lãm hàng hóa và hội thảo thương mại, đưa ra câu hỏi, ghi chép và lắng nghe. Hầu hết những chủ doanh nghiệp thành công đều sử dụng kỹ năng này.
Họ luôn dành thời gian thăm quan các doanh nghiệp trên khắp đất nước. Bằng cách quan sát hoạt động của các doanh nghiệp khác, họ thu thập được những ý tưởng hay để áp dụng vào kinh doanh, tìm kiếm nguồn hàng và xác định giá cả.
Khi tìm hiểu về dụng cụ làm vườn, chúng tôi đã tới thăm một ông chủ kinh doanh máy cắt cỏ Snapper ở thành phố Kansas, vùng Nussouri. Trong cửa hàng ông trưng bày nguyên một chiếc máy cắt cỏ theo chiều thẳng đứng. Ông cho biết, bằng cách này khách hàng rất dễ thấy những đặc điểm cơ bản của chiếc máy. Thêm nữa, nơi trưng bày cũng không chiếm nhiều diện tích lắm, còn đủ chỗ cho các sản phẩm khác nữa.
3. Thu thập các ý tưởng hay từ những người xung quanh
Những ý tưởng hay không chỉ bắt nguồn từ các đối thủ hoặc các doanh nghiệp cùng ngành. Ngay cả những linh mục, thợ cắt tóc, chủ các doanh nghiệp không cùng ngành, các khách hàng đều có thể đưa ra cho bạn những ý tưởng hay. Bởi vậy, khi có cơ hội, bạn hãy ghi chúng vào bộ nhớ, coi đó như là một cách thu thập những ý tưởng để áp dụng vào công việc kinh doanh.
Bạn hãy nhớ rằng: nếu bạn tìm ý tưởng, bạn sẽ gặp. Khi ý tưởng xuất hiện bạn phải bắt lấy và ghi lại để tránh ý tưởng đó bị rơi vào quên lãng. Vào một dịp rãnh rỗi nào đó bạn có thể lấy ra xem lại và nghiền ngẫm, biến chúng thành cái của bạn để ứng dụng thích hợp với hoàn cảnh và công việc của bạn
Similar topics
» Doanh nghiệp nhỏ làm gì khi thành công đến sớm?
» 10 nguyên tắc thành công dành cho doanh nghiệp nhỏ
» Sẵn sàng đầu tư những gì mình có Sự thành đạt trên thương trường đòi hỏi một khối lượng lớn sức lực, thời gian và nhiều gắn bó với công việc. Câu trả lời là các doanh nhân phải sẵn sàng đầu tư bất cứ những gì mà yêu cầu thành đạt đòi hỏi. Sẵn sàng chị
» Các bước trong bảo vệ bí mật kinh doanh_ một trong những điều quan trọng làm nên thành công của doanh nghiệp
» Cách đơn giản để tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp
» 10 nguyên tắc thành công dành cho doanh nghiệp nhỏ
» Sẵn sàng đầu tư những gì mình có Sự thành đạt trên thương trường đòi hỏi một khối lượng lớn sức lực, thời gian và nhiều gắn bó với công việc. Câu trả lời là các doanh nhân phải sẵn sàng đầu tư bất cứ những gì mà yêu cầu thành đạt đòi hỏi. Sẵn sàng chị
» Các bước trong bảo vệ bí mật kinh doanh_ một trong những điều quan trọng làm nên thành công của doanh nghiệp
» Cách đơn giản để tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Aug 13, 2013 7:46 am by Admin
» anh van giao tiep
Sat Aug 03, 2013 3:11 am by Admin
» hoc tieng anh hay ne
Wed Jul 31, 2013 4:24 am by Admin
» dia chỉ hoc hay nhat
Thu Feb 09, 2012 12:32 am by Admin
» TOEIC - TARGET - UNIT 1 - PART 1: Picture Description
Wed Feb 08, 2012 7:12 pm by Admin
» Luyện thi TOEIC 550 cấp tốc - Hoc360
Wed Feb 08, 2012 7:02 pm by Admin
» Phát âm tiếng Anh cơ bản - Hoc360
Wed Feb 08, 2012 7:00 pm by Admin
» PHÁT ÂM CHUẨN
Wed Feb 08, 2012 6:58 pm by Admin
» TIENG ANH MIEN PHI
Tue Jan 31, 2012 10:10 am by Admin