Top posting users this week
No user |
Top posting users this month
No user |
Latest topics
Most active topics
Most Viewed Topics
Kỹ năng làm việc của người thông minh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Kỹ năng làm việc của người thông minh
1. Phải biết cách làm việc có hiệu quả: Thước đo của thành công không phải là làm được bao nhiêu công việc mà là có bao nhiêu thành quả. Khi công sức bỏ ra mà không đem lại kết quả, thì chỉ là phí công mà thôi.
2. Làm việc phải có nguyên tắc rõ ràng: Phương thức làm việc lộn xộn lung tung chỉ có thể đem lại phiền phức cho bản thân. Một khi bận rộn bó tay chân thì sẽ dẫn đến sai sót trong công việc.
3. Mạo hiểm cũng là điều quan trọng trong khi làm việc: Làm việc mạo hiểm cần phải mạnh dạn, nhanh nhẹn một chút.
4. Phải biết chờ đợi, làm việc không được nóng nảy hấp tấp: Nhiều khi quyền lực, cơ hội làm việc của chúng ta không được bằng người khác. Chúng ta không thể không cúi đầu làm một số việc mà chúng ta không muốn. Người có chí sẽ coi đó là thời gian để tu dưỡng, để sau này có thể tiến lên cao hơn.
5. Không được do dự thiếu quyết đoán: Do dự thiếu quyết đoán chính là làm lãng phí thời cơ, mà thành công thì cần phải đi cùng với cơ hội.
6. Hiểu được tầm quan trọng của tự tin: Napoleon Hill đã từng nói: “Lòng tin chính là thuốc giải cho chất độc “không thể”. Còn cả cuộc đời của Helen Keller luôn chứng minh cho chân lý này.
7. Phát huy đầy đủ tiềm năng của bản thân: “ngọc bất trác bất thành khí, nhân bất học bất tri lý”. Nếu không chịu khai thác tiềm năng của bản thân thì con người cũng chỉ giống như một ao tù, lâu ngày sẽ bị ô nhiễm và ngày càng trầm trọng.
8. Không nên bất lực, bi quan trước những việc không được như ý: Nụ cười là sự thư giãn của những người mệt mỏi, là ban ngày của những người buồn bã ủ ê, ánh mặt trời của những người bi quan và là nguồn dinh dưỡng tốt nhất của tự nhiên.
- Dùng tâm lý bù đắp để vượt qua cảm giác tự ti
- Đối diện với thất bại bằng thái độ lạc quan
- Dùng hành động thực tế để phá vỡ tâm trạng bi quan.
9. Người thông minh biết cách tự kiềm chế bản thân: Nhẫn nại là một bản tính, đặc biệt là khi bạn nằm ờ vị thế yếu. Có câu nói rất chí lý: Nhỏ bất nhẫn tắc loạn đại mưu.
10. Nghị lực là yếu tố cơ bản để làm việc thành công: Làm bất cứ việc gì cũng cần phải có nghi lực đứng ra gánh vác.
11. Nắm bắt tốt linh cảm trong công việc: Nếu bạn muốn thành công trong công việc, bạn hãy luôn suy xét làm thế nào để biến những linh cảm nhất thời thành cơ hội cho bản thân.
12. Không nên bỏ phí từng giây từng phút: Không nên bỏ phí từng giây từng phút. Phải biết kết hợp giữa lao động và nghỉ ngơi, như vậy mới cấu thành nên nền tảng của thành công.
13. Phải biết vận dụng mọi điều kiện để biến điều không thể trở thành có thể: Không để ý đến những tình huống bạn cho là không thể làm được, dù thế nào cũng phải làm thử. Điều này có thể làm cho con người hoàn thành được những việc mà gần như không thể được.
14. Chuyển đổi cách suy nghĩ để nhìn nhận vấn đề: Biết thay đổi cách nghĩ để nhìn nhận vấn đề thường có thể đem lại nhiều cơ hội thành công hơn.
15. Làm việc bằng tài năng của mình: Nắm vững và sử dụng tài năng của mình để làm việc, không những làm cho tài năng của bạn tăng lên mà còn có thể đem lại cho bạn nhiều lợi ích.
16. Muốn thu được thì cần phải đầu tư trước: Nếu bạn đầu tư trước, bỏ ra trước thì bạn sẽ luôn đạt được nhiều kết quả ngoài ý muốn.
17. Có thất bại mới làm việc được tốt hơn: Người thông mình sẽ học được những bài học quý giá từ những thất bại. Người thất bại nếu cứ nhiều lần tái phạm thất bại thì lại không thể có được bất cứ kinh nghiệm nào.
18. Kiểm điểm sai lầm, nhanh chóng sửa chữa: Khi bạn không cẩn thận phạm phải một sai lầm lớn nào đó, cách tốt nhất là thẳng thắn thừa nhận và kiểm điểm, đồng thời hết sức nhanh chóng tiến hành sửa chữa những sai lầm đó. Chỉ cần xử lý cho thoả đáng, bạn thậm chí còn có thể chuyển bại thành thắng.
19. Không tiếc khi bỏ đi những thứ không có tác dụng: Mọi người phải biết cách thường xuyên dọn dẹp, đào thải những thứ không cần thiết. Như vậy về sau mới không phải gánh những gánh nặng nề.
20. Đôi khi bỏ đi sĩ diện của mình thì con đường phía trước sẽ rộng mở hơn: Đứng trước khó khăn, đôi khi nếu bạn không chịu để mất sĩ diện, thì cục diện sẽ trở nên nặng nề.
2. Làm việc phải có nguyên tắc rõ ràng: Phương thức làm việc lộn xộn lung tung chỉ có thể đem lại phiền phức cho bản thân. Một khi bận rộn bó tay chân thì sẽ dẫn đến sai sót trong công việc.
3. Mạo hiểm cũng là điều quan trọng trong khi làm việc: Làm việc mạo hiểm cần phải mạnh dạn, nhanh nhẹn một chút.
4. Phải biết chờ đợi, làm việc không được nóng nảy hấp tấp: Nhiều khi quyền lực, cơ hội làm việc của chúng ta không được bằng người khác. Chúng ta không thể không cúi đầu làm một số việc mà chúng ta không muốn. Người có chí sẽ coi đó là thời gian để tu dưỡng, để sau này có thể tiến lên cao hơn.
5. Không được do dự thiếu quyết đoán: Do dự thiếu quyết đoán chính là làm lãng phí thời cơ, mà thành công thì cần phải đi cùng với cơ hội.
6. Hiểu được tầm quan trọng của tự tin: Napoleon Hill đã từng nói: “Lòng tin chính là thuốc giải cho chất độc “không thể”. Còn cả cuộc đời của Helen Keller luôn chứng minh cho chân lý này.
7. Phát huy đầy đủ tiềm năng của bản thân: “ngọc bất trác bất thành khí, nhân bất học bất tri lý”. Nếu không chịu khai thác tiềm năng của bản thân thì con người cũng chỉ giống như một ao tù, lâu ngày sẽ bị ô nhiễm và ngày càng trầm trọng.
8. Không nên bất lực, bi quan trước những việc không được như ý: Nụ cười là sự thư giãn của những người mệt mỏi, là ban ngày của những người buồn bã ủ ê, ánh mặt trời của những người bi quan và là nguồn dinh dưỡng tốt nhất của tự nhiên.
- Dùng tâm lý bù đắp để vượt qua cảm giác tự ti
- Đối diện với thất bại bằng thái độ lạc quan
- Dùng hành động thực tế để phá vỡ tâm trạng bi quan.
9. Người thông minh biết cách tự kiềm chế bản thân: Nhẫn nại là một bản tính, đặc biệt là khi bạn nằm ờ vị thế yếu. Có câu nói rất chí lý: Nhỏ bất nhẫn tắc loạn đại mưu.
10. Nghị lực là yếu tố cơ bản để làm việc thành công: Làm bất cứ việc gì cũng cần phải có nghi lực đứng ra gánh vác.
11. Nắm bắt tốt linh cảm trong công việc: Nếu bạn muốn thành công trong công việc, bạn hãy luôn suy xét làm thế nào để biến những linh cảm nhất thời thành cơ hội cho bản thân.
12. Không nên bỏ phí từng giây từng phút: Không nên bỏ phí từng giây từng phút. Phải biết kết hợp giữa lao động và nghỉ ngơi, như vậy mới cấu thành nên nền tảng của thành công.
13. Phải biết vận dụng mọi điều kiện để biến điều không thể trở thành có thể: Không để ý đến những tình huống bạn cho là không thể làm được, dù thế nào cũng phải làm thử. Điều này có thể làm cho con người hoàn thành được những việc mà gần như không thể được.
14. Chuyển đổi cách suy nghĩ để nhìn nhận vấn đề: Biết thay đổi cách nghĩ để nhìn nhận vấn đề thường có thể đem lại nhiều cơ hội thành công hơn.
15. Làm việc bằng tài năng của mình: Nắm vững và sử dụng tài năng của mình để làm việc, không những làm cho tài năng của bạn tăng lên mà còn có thể đem lại cho bạn nhiều lợi ích.
16. Muốn thu được thì cần phải đầu tư trước: Nếu bạn đầu tư trước, bỏ ra trước thì bạn sẽ luôn đạt được nhiều kết quả ngoài ý muốn.
17. Có thất bại mới làm việc được tốt hơn: Người thông mình sẽ học được những bài học quý giá từ những thất bại. Người thất bại nếu cứ nhiều lần tái phạm thất bại thì lại không thể có được bất cứ kinh nghiệm nào.
18. Kiểm điểm sai lầm, nhanh chóng sửa chữa: Khi bạn không cẩn thận phạm phải một sai lầm lớn nào đó, cách tốt nhất là thẳng thắn thừa nhận và kiểm điểm, đồng thời hết sức nhanh chóng tiến hành sửa chữa những sai lầm đó. Chỉ cần xử lý cho thoả đáng, bạn thậm chí còn có thể chuyển bại thành thắng.
19. Không tiếc khi bỏ đi những thứ không có tác dụng: Mọi người phải biết cách thường xuyên dọn dẹp, đào thải những thứ không cần thiết. Như vậy về sau mới không phải gánh những gánh nặng nề.
20. Đôi khi bỏ đi sĩ diện của mình thì con đường phía trước sẽ rộng mở hơn: Đứng trước khó khăn, đôi khi nếu bạn không chịu để mất sĩ diện, thì cục diện sẽ trở nên nặng nề.
Similar topics
» Nàng Bạch Tuyết và "Hệ thống thấu hiểu con người"
» 6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng
» Sẵn sàng đầu tư những gì mình có Sự thành đạt trên thương trường đòi hỏi một khối lượng lớn sức lực, thời gian và nhiều gắn bó với công việc. Câu trả lời là các doanh nhân phải sẵn sàng đầu tư bất cứ những gì mà yêu cầu thành đạt đòi hỏi. Sẵn sàng chị
» CEO của Wesfarmers: Là lãnh đạo, hãy là chính mình
» Giữ lấy “tài sản” của mình
» 6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng
» Sẵn sàng đầu tư những gì mình có Sự thành đạt trên thương trường đòi hỏi một khối lượng lớn sức lực, thời gian và nhiều gắn bó với công việc. Câu trả lời là các doanh nhân phải sẵn sàng đầu tư bất cứ những gì mà yêu cầu thành đạt đòi hỏi. Sẵn sàng chị
» CEO của Wesfarmers: Là lãnh đạo, hãy là chính mình
» Giữ lấy “tài sản” của mình
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Aug 13, 2013 7:46 am by Admin
» anh van giao tiep
Sat Aug 03, 2013 3:11 am by Admin
» hoc tieng anh hay ne
Wed Jul 31, 2013 4:24 am by Admin
» dia chỉ hoc hay nhat
Thu Feb 09, 2012 12:32 am by Admin
» TOEIC - TARGET - UNIT 1 - PART 1: Picture Description
Wed Feb 08, 2012 7:12 pm by Admin
» Luyện thi TOEIC 550 cấp tốc - Hoc360
Wed Feb 08, 2012 7:02 pm by Admin
» Phát âm tiếng Anh cơ bản - Hoc360
Wed Feb 08, 2012 7:00 pm by Admin
» PHÁT ÂM CHUẨN
Wed Feb 08, 2012 6:58 pm by Admin
» TIENG ANH MIEN PHI
Tue Jan 31, 2012 10:10 am by Admin