Top posters
Admin
 
gianggiangonline
 

Most active topic starters
Admin
 
gianggiangonline
 

Top posting users this week

Top posting users this month

Latest topics
» hoc anh van ne pakon
Tue Aug 13, 2013 7:46 am by Admin

» anh van giao tiep
Sat Aug 03, 2013 3:11 am by Admin

» hoc tieng anh hay ne
Wed Jul 31, 2013 4:24 am by Admin

» dia chỉ hoc hay nhat
Thu Feb 09, 2012 12:32 am by Admin

» TOEIC - TARGET - UNIT 1 - PART 1: Picture Description
Wed Feb 08, 2012 7:12 pm by Admin

» Luyện thi TOEIC 550 cấp tốc - Hoc360
Wed Feb 08, 2012 7:02 pm by Admin

» Phát âm tiếng Anh cơ bản - Hoc360
Wed Feb 08, 2012 7:00 pm by Admin

» PHÁT ÂM CHUẨN
Wed Feb 08, 2012 6:58 pm by Admin

» TIENG ANH MIEN PHI
Tue Jan 31, 2012 10:10 am by Admin


Đổi gạch lấy ngọc

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Đổi gạch lấy ngọc

Bài gửi  Admin on Thu Nov 11, 2010 2:18 am

Kế sách " Đổi gạch lấy ngọc" là kế sách thứ ba trong nhóm kế sách " Tư tưởng kinh doanh"
Người làm kinh doanh nếu chỉ biết chăm chăm thu lời trước mắt mãi khó có thể phát triển thành doanh nghiệp lớn. Nếu biết nhìn xa trông rộng, dám quyết đoán đầu tư sức người sức của mà không vội cầu lợi trước mắt, ắt sẽ có ngày nên người.
Trong kinh doanh, bỏ chi phí quảng cáo, tiếp thị; bỏ tiền vào nghiên cứu phát triển thị trường, nghiên cứu phát triển sản phẩm; hoặc chính sách ưu đãi thu hút nhân tài là một kiểu đổi gạch lấy ngọc.


MỘT SỐ MINH HỌA VIỆC ÁP DỤNG THÀNH CÔNG KẾ SÁCH

1. KODAK đã 'lấy ngọc' như thế nào?
Công ty KODAK (Mỹ) vốn là công ty mở đầu cho ngành vật liệu chụp ảnh, máy ảnh, giấy ảnh, phim và các dịch vụ tráng phim ảnh. Hãng này thường xuyên bị thách thức và cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ như FUJI (Nhật) và AIFA (Tây Đức),...
Để lấy lại vị thế, KODAK đã nghĩ ra một độc chiêu, đó là sản xuất ra loại máy ảnh tự động đơn giản, dễ sử dụng. Máy ảnh này không cần dùng đến đèn chiếu flash, chỉ cần ngắm chuẩn mục tiêu rồi bấm máy là xong, bất cứ ai cũng có thể dùng được.
Với loại máy này, KODAK đã bỏ ra vốn lớn để nghiên cứu thành công, lẽ ra giá bán phải cao hơn nhưng khi tung ra thị trường, KODAK lại bán với giá thấp hơn các loại máy ảnh khác, nhờ đó lượng khách hàng tăng vọt. Máy ảnh bán ra không thu lợi nhuận nhưng bù lại doanh thu từ phim, giấy ảnh và dịch vụ in tráng lại sinh lợi lớn. Như vậy, KODAK không chỉ bảo vệ được danh tiếng mà còn đạt được mục đích 'một vốn bốn lời'.
2. Furama Đà Nẵng biết bỏ gạch lấy ngọc
Ông Lê Đình Tuấn - Giám đốc marketing và tiếp thị Furama Resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên tại Việt Nam - bằng kinh nghiệm thực tiễn đã tóm tắt một cách thú vị dễ nhớ những viên gạch mà đơn vị của ông đã bỏ ra để lấy ngọc về.
3 viên gạch Furama đã bỏ ra
Viên gạch thời gian và công sức: Không như những doanh nghiệp khác ở Việt Nam, thường tranh thủ thời gian và công sức cho việc tìm kiếm lợi nhuận ngay khi có thể, Furama dám đem thời gian và công sức để xác định thị trường và khách hàng mục tiêu của mình ở đâu trong biển người mênh mông ngày nay trước. Đó là chuyện cực kỳ quan trọng, bởi nếu đầu tư marketting sai chỗ sẽ lãng phí lớn mà không mang lại gì ngoài nỗi bực mình.
Do vậy, để xác định được khách hàng đúng, cần phải triển khai nghiêm túc rất nhiều công đoạn. Theo ông Tuấn, có 3 việc quan trọng nhất không thể bỏ qua nếu doanh nghiệp đang dò dẫm tìm khách, nhất là đang hướng ra bên ngoài.
Trước hết, cần coi trọng việc tìm kiếm thông tin qua nhiều công cụ tìm kiếm hiện đại như internet, website, danh bạ thương mại, danh sách người mua-bán... Tiếp xúc qua mạng cũng là cách đánh giá sơ khởi mức độ quan tâm và tính chuyên nghiệp của đối tác.
Không chỉ tìm kiếm và quản lý thông tin kinh doanh của đối tác, một kinh nghiệm thực tiễn rất hiệu quả là cá nhân người làm marketing cần đầu tư tìm hiểu lối sống, văn hoá, lịch sử, địa lý, sở thích, ngôn ngữ... ở các thị trường mục tiêu. Khi bắt đầu cuộc gặp gỡ, chỉ một chi tiết nhỏ như nhắc một điều độc đáo tại quê nhà đối tác, chào hỏi theo cách của đối tác... cũng có thể tạo ra điểm phá băng tâm lý, chuyện trò sẽ thoải mái thân thiện, bớt nghi ngờ thăm dò, qua đó dễ dàng nhận ra mối quan tâm thực sự của khách hàng.
Bỏ viên gạch nhỏ có được từ tranh dành lợi ích nhỏ trước mắt với 'gà nhà': Furama rất chú ý xác định đối thủ đúng, theo tinh thần ông cha ta đúc kết 'Buôn có bạn, bán có phường' mà 36 phố phường Hà Nội xưa là minh chứng rõ nét.
Trong khi doanh nhân Việt Nam ngày nay hợp tác theo kiểu 'bạn bè' còn quá yếu, thường đánh lẻ để tranh thị phần của nhau thì Furama luôn thể hiện thiện chí bắt tay với các 'gà nhà' vì một kế hoạch chung cho cả ngành khách sạn du lịch để làm nở to cả ổ bánh ra.
Chẳng hạn, Furama xác định đối thủ của mình là các khách sạn hạng sang, các khu nghỉ dưỡng ở Bali, Phuket, Langkawi... chứ không phải ở Nha Trang, Phan Thiết hay Huế, qua đó đã từng bước góp phần lớn nâng cao vị thế du lịch của địa phương Đà Nẵng cũng như Việt Nam trong nhiều năm qua.
'Phải hợp tác thay vì cạnh tranh giữa các đối thủ trong nước, chung sức marketing cho thương hiệu Việt Nam mới là sự cạnh tranh cần nhất với đối thủ đúng nhất của chúng ta trên thị trường thế giới', ông Tuấn nhấn mạnh.
Bỏ viên gạch tiền của dành cho tiếp thị quảng bá quy mô rộng: 'Khoảng 50% quỹ tài chính và thời gian của Furama được dùng vào việc quảng bá trước hết cho điểm đến Việt Nam, sau đó tới miền Trung, du lịch biển, rồi cuối cùng mới là sản phẩm cụ thể của Furama Đà Nẵng. Đây cũng là trình tự chúng tôi thường áp dụng khi thuyết phục một khách hàng mới', ông Tuấn tiết lộ bí quyết kinh doanh.
Lấy ngọc về
Furama Resort Đà Nẵng nay đã trở thành một trong các khu du lịch nghỉ dưỡng bên bờ biển nổi tiếng khắp thế giới, liên tục nhận được nhiều giải thưởng lớn của các tổ chức đánh giá chất lượng du lịch có uy tín lớn trong và ngoài nước. Ngoài ra, Furama Resort nhiều lần được công nhận là khu nghỉ mát tốt nhất Việt Nam và Đông Nam Á.
Đó là những viên ngọc mà Furama xứng đáng được hưởng sau khi đã ném đi những viên gạch như kể trên. Hiện nơi đây được rất nhiều người biết đến như là khu du lịch 5 sao sang trọng và đẹp nhất Việt Nam, nằm ngay bãi biển Bắc Mỹ An với bờ cát trắng mịn và không bị ô nhiễm, gần khu danh thắng Ngũ Hành Sơn và di sản văn hoá thế giới - phố cổ Hội An.
Nơi đây còn được rất nhiều người biết đến như là khách sạn với 200 phòng sang trọng, có khoảng sân ngoài trời nhìn ra hướng biển, các nhà hàng phục vụ món ăn quốc tế và Việt Nam, ba hồ bơi, các hoạt động thể thao nước và hoạt động khác, các phòng họp với trang thiết bị tiện nghi, hiện đại trên 600 chỗ ngồi...
Được biết đến rộng rãi như vậy luôn là viên ngọc quý nhất mà mọi khách sạn, khu nghỉ dưỡng đều mong có được.
Theo Mquiz.net

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1725
Join date : 27/10/2010

Xem lý lịch thành viên http://khuongtruonghop.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết