Top posting users this week
No user |
Top posting users this month
No user |
Latest topics
Most active topics
Most Viewed Topics
10 Gợi ý Làm mới lại Kỹ năng lãnh đạo của bạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
10 Gợi ý Làm mới lại Kỹ năng lãnh đạo của bạn
Khắc phục vấn đề, không phải khiển trách
Để lợi ích hơn và bớt tốn kém hơn, để hiểu rằng cần làm gì để khắc phục vấn đề đã xảy ra hơn là để lãng phí thời gian nhằm cố tìm ra đó là lỗi của ai.
Nói với nhân viên Điều Bạn Muốn, chứ không phải Cách Thực Hiện.
Bạn sẽ thấy mọi người nhiệt tình hơn và bớt phòng thủ nếu bạn có thể cho họ lời hướng dãn chứ không phải chỉ đạo. Bạn cũng sẽ thấy nhiều sáng kiến, phát minh hơn, và nhiều thái độ đóng góp vì tập thể gia tăng theo thời gian.
Quản lý nhiệm vụ chứ không phải giấy tờ.
Hãy nhớ rằng công việc của bạn là quản lý một nhiệm vụ cụ thể trong công ty, bất kể là nhiệm vụ gì. Có rất nhiều giấy tờ đi kèm theo công việc, nhưng đừng để điều đó làm bạn xa rời với trách nhiệm thực sự của bạn.
Đừng Thực Hiện bất cứ điều gì.
Công việc của một người quản lý là "lập kế hoạch, tổ chức, giám sát và chỉ đạo." Đừng phí thời gian để rơi trở lại vị trí bạn từng giữ trước khi trở thành quản lý. Rõ là bạn thích và bạn giỏi trong việc đó. Bạn được thăng tiến là nhờ thế! Nhưng bây giờ bạn cần tập trung mọi nỗ lực để quản lý, chứ không phải để "thực hiện".
Lãnh đạo bằng cách làm gương.
Nếu bạn muốn nhân viên làm ngoài giờ, bạn phải làm gương. Đừng vì chính sách của công ty mà ngồi ghế hạng nhất nếu có cộng sự chỉ ngồi hạng thường trên cùng chuyến bay. Là một người lãnh đạo thì khó hơn là một người quản lý, nhưng rất đáng giá.
Ủy thác những phần việc dễ.
Những việc bạn làm tốt là những việc nên ủy thác cho người khác. Hãy đảm trách những công việc khó khăn, đầy thử thách hơn. Đó là cách để bạn phát triển.
Hãy chính là bạn
"Làm việc vui vẻ với nhau. Đừng cố ra vẻ to lớn. Đừng cố làm vui lòng những nhân vật quan trọng, nhưng hãy hòa mình vào những hoạt động của công ty. Và đừng nghĩ là bạn biết tất cả. Đừng bao giờ trả đũa. Hãy làm theo cách mà qua đó mọi người có thể thấy rõ sự chân thành của bạn."
Kết quả chỉ là do tuân theo những yêu cầu.
Có những hành vi mà bạn không thích, vậy bạn hãy lập ra những tiêu chuẩn và yêu cầu thực hiện theo. Kết quả sẽ đến từ nỗ lực này, chứ không phải từ những khẩu hiệu, áp phích hay những lời đe doạ.
Học từ những sai lầm của người khác
Vì bạn không thể sống đủ lâu để rút kinh nghiệm từ chính bản thân.
Lập mục tiêu S.M.A.R.T.
Những mục tiêu mà bạn lập ra cho bản thân, hay cho người khác phải Cụ thể (S-Specific), Đo lường được (worldwatch.vn), Có tính khả thi (A-Acceptable), Có tính thực tế (R-Realistic), và Có thời hạn (T-Time based).
Để lợi ích hơn và bớt tốn kém hơn, để hiểu rằng cần làm gì để khắc phục vấn đề đã xảy ra hơn là để lãng phí thời gian nhằm cố tìm ra đó là lỗi của ai.
Nói với nhân viên Điều Bạn Muốn, chứ không phải Cách Thực Hiện.
Bạn sẽ thấy mọi người nhiệt tình hơn và bớt phòng thủ nếu bạn có thể cho họ lời hướng dãn chứ không phải chỉ đạo. Bạn cũng sẽ thấy nhiều sáng kiến, phát minh hơn, và nhiều thái độ đóng góp vì tập thể gia tăng theo thời gian.
Quản lý nhiệm vụ chứ không phải giấy tờ.
Hãy nhớ rằng công việc của bạn là quản lý một nhiệm vụ cụ thể trong công ty, bất kể là nhiệm vụ gì. Có rất nhiều giấy tờ đi kèm theo công việc, nhưng đừng để điều đó làm bạn xa rời với trách nhiệm thực sự của bạn.
Đừng Thực Hiện bất cứ điều gì.
Công việc của một người quản lý là "lập kế hoạch, tổ chức, giám sát và chỉ đạo." Đừng phí thời gian để rơi trở lại vị trí bạn từng giữ trước khi trở thành quản lý. Rõ là bạn thích và bạn giỏi trong việc đó. Bạn được thăng tiến là nhờ thế! Nhưng bây giờ bạn cần tập trung mọi nỗ lực để quản lý, chứ không phải để "thực hiện".
Lãnh đạo bằng cách làm gương.
Nếu bạn muốn nhân viên làm ngoài giờ, bạn phải làm gương. Đừng vì chính sách của công ty mà ngồi ghế hạng nhất nếu có cộng sự chỉ ngồi hạng thường trên cùng chuyến bay. Là một người lãnh đạo thì khó hơn là một người quản lý, nhưng rất đáng giá.
Ủy thác những phần việc dễ.
Những việc bạn làm tốt là những việc nên ủy thác cho người khác. Hãy đảm trách những công việc khó khăn, đầy thử thách hơn. Đó là cách để bạn phát triển.
Hãy chính là bạn
"Làm việc vui vẻ với nhau. Đừng cố ra vẻ to lớn. Đừng cố làm vui lòng những nhân vật quan trọng, nhưng hãy hòa mình vào những hoạt động của công ty. Và đừng nghĩ là bạn biết tất cả. Đừng bao giờ trả đũa. Hãy làm theo cách mà qua đó mọi người có thể thấy rõ sự chân thành của bạn."
Kết quả chỉ là do tuân theo những yêu cầu.
Có những hành vi mà bạn không thích, vậy bạn hãy lập ra những tiêu chuẩn và yêu cầu thực hiện theo. Kết quả sẽ đến từ nỗ lực này, chứ không phải từ những khẩu hiệu, áp phích hay những lời đe doạ.
Học từ những sai lầm của người khác
Vì bạn không thể sống đủ lâu để rút kinh nghiệm từ chính bản thân.
Lập mục tiêu S.M.A.R.T.
Những mục tiêu mà bạn lập ra cho bản thân, hay cho người khác phải Cụ thể (S-Specific), Đo lường được (worldwatch.vn), Có tính khả thi (A-Acceptable), Có tính thực tế (R-Realistic), và Có thời hạn (T-Time based).
Similar topics
» Kỹ Năng Lãnh Đạo - Các phong cách lãnh đạo
» Nhà lãnh đạo và kỹ năng xã hội
» Thế nào là lãnh đạo năng động ?
» Học kỹ năng - điều kiện để lãnh đạo doanh nghiệp giỏi
» 5 cạm bẫy với những nhà lãnh đạo nôn nóng!
» Nhà lãnh đạo và kỹ năng xã hội
» Thế nào là lãnh đạo năng động ?
» Học kỹ năng - điều kiện để lãnh đạo doanh nghiệp giỏi
» 5 cạm bẫy với những nhà lãnh đạo nôn nóng!
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Aug 13, 2013 7:46 am by Admin
» anh van giao tiep
Sat Aug 03, 2013 3:11 am by Admin
» hoc tieng anh hay ne
Wed Jul 31, 2013 4:24 am by Admin
» dia chỉ hoc hay nhat
Thu Feb 09, 2012 12:32 am by Admin
» TOEIC - TARGET - UNIT 1 - PART 1: Picture Description
Wed Feb 08, 2012 7:12 pm by Admin
» Luyện thi TOEIC 550 cấp tốc - Hoc360
Wed Feb 08, 2012 7:02 pm by Admin
» Phát âm tiếng Anh cơ bản - Hoc360
Wed Feb 08, 2012 7:00 pm by Admin
» PHÁT ÂM CHUẨN
Wed Feb 08, 2012 6:58 pm by Admin
» TIENG ANH MIEN PHI
Tue Jan 31, 2012 10:10 am by Admin